• Righteous Kill

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. ...

  • Quisque sed felis

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. ...

  • Etiam augue pede, molestie ege

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet felis. ...

  • Hellgate is back

    Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Quisque sed felis. Aliquam sit amet ...

  • Post with links

    This is the web2feel wordpress theme demo site. You have come here from our home ...


 aa


1.Game server là gì?

GAME SERVER là một Server (hoặc máy desktop) lưu trữ game và dùng cho cả hệ thống mạng máy tính. Thông thường chúng tôi sử dụng máy tính để bàn (desktop) để làm Game Server, nên chi phí đầu tư thấp.

Khi hệ thống bạn dùng Game Server, sau khi cài đặt thành công, mỗi máy con sẽ nhận được một ổ cứng ảo chứa game với dung lượng bằng dung lượng của ổ cứng game trên Game Server.

2.Có cần phải lo lắng về rào cản tốc độ?

Thông thường, mọi người đều phân vân việc dùng Game Server vì sợ làm chậm hệ thống, nhưng ngày nay nó không còn là trở ngại lớn nữa, công nghệ phần cứng ngày càng được phát triển góp phần cải thiện đáng kể việc truyền tải dữ liệu qua mạng. Do vậy việc dùng Gameserver để chơi game chẳng khác là mấy so với việc dùng ổ cứng thực. không những thế, Game Server còn có những tính năng vượt trội khác.

3.Update game và cài game mới nhanh chóng, niềm tự hào của game server?

Ngày nay trên thị trường có quá nhiều game, và thường xuyên đòi hỏi cập nhật, chỉ cập nhật vài trăm KB hay vài MB nhưng cũng khiến ta phiền toái vì phải làm từng máy, mở đóng băng, update, rồi đóng băng (nếu số lượng máy lớn thì tốn rất nhiều thời gian, công sức và thường làm khuya sau khi tiệm nghĩ).

 Đặc biệt nếu Game online mới phát hành thì việc cài đặt game cho từng máy sao mà chua chát, mấy chục cái PC với ổ cứng thật. Phải mang đĩa đến mỗi máy (hoặc share floder) để cài đặt và cũng tốn rất nhiều thời gian công sức. Mọi chuyện thuận lợi thì không nói, nếu mà lỗi xuất hiện thì rất khó khăn cực khổ....

Nhưng với game server, chúng tôi có một chương trình chuyên dụng để quản lý game, khi update phiên bản mới hay cài thêm game mới ở Game Server, tòan bộ máy con đều có phiên bản mới. Việc kiểm tra và cập nhật phiên bản mới cũng được tiến hành tự động.

4.Game server và share folder có gì khác?

Đây là câu hỏi quá hay? Có nhiều bạn nghĩ rằng, việc quái gì phải mua Game Server. Tôi chỉ cần mua về một máy tính cấu hình mạnh thật mạnh, dung lượng ổ cứng lớn lớn, cài đầy game vào đấy, sau đó share ổ đĩa là xong, quá khỏe... Võ lâm ra phiên bản mới, tôi update một cái, tòan bộ máy con có phiên bản mới theo. Có khác gì game server đâu nào?

Ừ, đây là một ý tưởng cực kỳ thông minh đó, nhưng mà khi làm bạn sẽ thấy, mọi chuyện không phải đơn giản như vậy?

Trích dẫn:

- Thứ 1: Share folder không chấp nhận quá nhiều lượt truy cập.

- Thứ 2: Vì lý do bảo mật, sợ khách hàng xóa game, bạn cấu hình share folder không được phép ghi dữ liệu cũng như thay đổi thông tin. Chính điều này sẽ cản trở không cho các game cần đến việc tạo file tạm mới thực hiện việc chơi game không thể chơi được, là nguyên nhân khi mà ta đang chơi game ngon lành tự nhiên tắt bụp, mất cả hứng, thì rất có thể là do nguyên nhân này đó.

- Thứ 3: Virus rình mò game folder của bạn. Giao tiếp qua mạng kiểu này, mười mươi bị nhiễm virus là cái chắc. Virus mà xóa hết dữ liệu game thì chết chắc. Khách sẽ bỏ đi không lời từ biệt. Nhưng với GAMESERVER thì có chương trình recorver rồi, không sợ virus đâu và nếu khách có xóa ổ game trên máy con thì khi khởi động lại cũng vẫn như cũ không gì thay đổi.

- Thứ 4: Tốc độ giao tiếp dữ liệu qua share folder không lớn, chỉ cần vài người truy cập vào share folder là game sẽ load lên ì ạch, thế cũng ko ổn phải không?

5.Sự bất tiện khi không dùng GAME SERVER

Game server giúp ta quản lý và cập nhật game dễ dàng. Chỉ gần Game Server Update các game là toàn bộ máy con cập nhật theo. Chính vì vậy, đây là tính năng ưu trội của Game Server. Thử tưởng tượng ví dụ sau: Bạn muốn thêm 1 game mới, phòng net của bạn ít máy thôi, cở 20 máy. Vậy là bạn phải mang cái CD-ROM đến 20 máy và cài đặc cho từng máy (hoặc phải share ổ mạng). Đó là phòng net 20 máy, còn đối với phòng net hàng trăm máy, điển hình có phòng net 400-500 như ở Đài Loan, Trung Quốc... thì khỏi phải nói, Game Server là sự lựa chọn hòan hảo.

Việc cập nhật game có thể làm bất cứ lúc nào trong ngày, không cần phải thức khuya sau khi tiệm hết khách mới tiến hành cập nhật.

Tiết kiệm tiền mua ổ cứng là một điều phải tính đến, bạn muốn khách hàng có nhiều sự lựa chọn, bạn muốn từng máy con có nhiều game, điều đó đòi hỏi ổ cứng phải lớn. Game server của chúng tôi đã cài sẵn hàng trăm game. Chính vì vậy mà Game server của chúng tôi cần một ổ cứng gần 500GB, nếu bạn muốn game nhiều như chúng tôi thì mỗi ổ cứng của máy con phải trang bị ổ cứng 500GB, đương nhiên bạn không dại gì làm như vậy, vì tốn tiền, tốn thời gian. Đúng không?

Từ đây, tôi nghĩ không cần phải nói quá nhiều các bạn cũng hiểu, GAME SERVER có quá nhiều tiện ích, thực sự cám dỗ chúng ta đó, đầu tư GAME SERVER là một quyết định không ngoan nếu bạn muốn nghề Internet trở nên nhàn nhã.

   (Nguồn sưu tầm internet - hiệu chỉnh SGP)

  6.Mô hình Game Server:

No Response to "Giải Pháp Gameserver"

Đăng nhận xét